Đàn bà, tình yêu và hôn nhân

(Em đang nhảm nên sẽ nhảm luôn cho dứt cơn để còn làm việc, không thì em chết mất ^^, chết vì tội làm việc nọ mà cứ nghĩ đến chuyện kia)

Context:

Mọi suy nghĩ của em đều có cơ sở và bình thường thì em cũng khá là lý trí.

Nhưng mà, thỉnh thoảng cảm xúc của em cũng vượt ngoài tầm kiểm soát, đặc biệt là trong một hoàn cảnh cụ thể nào đó.

Hoàn cảnh hôm nay là, cái bạn bằng tuổi em, nhà gần nhà em, mới lấy chồng hôm qua.

Em lo lắng quá đi mất.

Gì thì gì, em cũng sợ ế chết đi được ấy ^^.

***

Đàn bà, hiểu nôm na là một đàn các bà.

Tình yêu, là bát bún riêu, bao nhiêu sợi bún bấy nhiêu sợi tình.

Hôn nhân, là cái toilet, người ở trong muốn ra, kẻ ở ngoài thì sốt sắng chui vào.

Vậy chẳng hóa ra, hôn nhân và tình yêu với đàn bà chỉ như là ăn bát bún riêu bị Tào Tháo rượt chối chết phải chui vào toilet hay sao?

^^

Hài

^^

Em đùa ạ. Vấn đề này nghiêm túc phát ớn nên muốn bông đùa một chút cho nhẹ nhàng bớt đi ^^.

Thực ra, em rầu rĩ về chuyện này quá!

Từ xửa từ xưa, đàn bà được coi là phái yếu. Từ xưa từ xửa, đàn bà được âu yếm gọi là phái đẹp.

Vì trót mang cái tên như vậy, đàn bà lúc nào cũng yếu thế trong tình yêu và buộc phải xử sự đẹp trong hôn nhân.

^^


 

Mẹ dạy em, con gái phải ra dáng con gái, phải đi nhẹ nói khẽ cười duyên, phải giỏi nấu ăn, phải biết việc nhà, đừng thông minh quá, học dốt cũng được…  vậy mới “có thằng nhìn ngó đến.”

Em cười, thỉnh thoảng cũng cự nự và lý sự.

Có phải bà mẹ nào cũng dạy con gái thế không?

Vậy là, nghe lời mẹ, em học đi nhẹ nói khẽ cười duyên. Em tập son phấn, váy đầm, thẳng lưng ưỡn ngực chênh vânh cao gót ra đường. Về nhà, bỏ phấn son em cắm đầu vào bếp núc, khom lưng lau lau quét quét. Đi học em ngập trong sách vở; không dám nhận trên thông thiên văn dưới tường địa lý nhưng kinh tế chính trị em cũng chém được dăm câu ba điều.

Em im khi cần im và nói với những người muốn nghe em nói ^^.

Ấy vậy mà em vẫn ế.

Dù bạn em tất tật đều không tin, bảo, “chuyện lạ.”

Cái chuyện lạ này nó tiếp diễn mấy năm rồi đấy.

Quay lại chủ đề chính, vì sao em nói đàn bà “yếu thế” và đàn bà “chơi đẹp” ^^.

Trong mọi mối quan hệ tình cảm, đàn bà và đàn ông hiếm khi có địa vị ngang nhau. Dù ngày nay, sách vở báo chí nói ra rả rằng phụ nữ và đàn ông bình đẳng, thì cái bình đẳng ấy, rút cuộc cũng chỉ có trên giấy mà thôi.

Chúng ta, không bình đẳng từ trong tiềm thức.

Từ nhỏ, các cô gái luôn được giáo dục rằng con phải thế nọ, phải thế chai, phải abc, đừng xyz… nếu không thì, con không thể lấy được chồng đâu.

^^.

Những bài học đó, ngấm sâu đến nỗi, khi lớn lên thành phụ nữ rồi, các cô bé vẫn tâm niệm là mình cần phải đẹp, mình cần phải ngoan, mình cần phải giỏi, mình cần phải dịu dàng.

Khi có người “nhìn ngó”, các cô lại hoa mắt chóng mặt với việc làm sao để mẹ anh ấy vui, làm sao cho họ hàng nhà anh ấy ưng ý ^^,  làm sao để anh ấy lấy mình.

Lắm nhiêu khê và nhiều rắc rối!

Tự bản thân phụ nữ, trong suy nghĩ của mình, đã đặt mình thấp hơn nam giới, thụ động với hạnh phúc của bản thân nên dẫn tới muôn vàn ngang trái tương lai :).

Trong một mối quan hệ, hiếm khi nữ giới là người chủ động bắt đầu. Có chăng, cũng chỉ là, “nháy” đèn xanh lia lịa, ý là, “Anh ah, em thích anh rồi đấy, cưa em đi.”

Hì hì.

Tương tự, nữ giới, dù mòn mỏi chờ đợi, cũng chẳng thế nói ra câu, “Này anh ơi mình cưới nhau nhé.”

Tất cả, là do đàn ông quyết định.

He takes turn ^^.


 

🙂

Kết hôn rồi mới phát hiện ra, ôi người đó không như mình tưởng. Vẫn là nữ giới cắn răng chịu đựng và xây dựng, không ngoại tình và chẳng mảy may có ý định ly hôn. Vì á, các mẹ đã bảo rồi, “trai li hôn lấy đâu chẳng được vợ, gái bỏ chồng thì ma nó thèm.”

Thế mới thấy, hôn nhân và tình yêu có ý nghĩa rất nhiều với một đời đàn bà.

Sướng hay khổ, với các evas, cũng được đo bằng thang nấc thang Tình yêu – Hôn nhân.

Em viết để tự nhắc nhở mình thôi.

Em vẫn muốn có chồng, nên dù không phải đàn bà đích thực em cũng vẫn sẽ là người đàn bà chuẩn mực :D.

Em vẫn sẽ đặt mình thấp hơn đàn ông ^^.

Nhưng mà, tự bản thân mình, em biết rằng là ý,

Em làm đẹp chỉ vì em muốn mình đẹp.

Em nấu ăn ngon chỉ vì bản thân em rất thích được ăn ngon.

Em làm việc nhà chỉ vì em ưa sạch sẽ.

Em muốn khẳng định mình chỉ vì em cũng thích được tôn vinh như tất cả mọi người khác.

Tất cả là vì em, chẳng vì ai cả.

Có lẽ, đàn bà chẳng nên đứng im chờ tình yêu và hôn nhân mò đến ^^.

Bây giờ, trâu chậm chỉ uống được nước không trong thôi ^^.

🙂

 

 

(Nhân một ngày nhảm nhít ^^)

Vans :X.

Comments
9 Responses to “Đàn bà, tình yêu và hôn nhân”
  1. Tâm Thiền says:

    Nói túm lại: hãy là chính mình trong mọi hoàn cảnh 😀

  2. x981 says:

    Theo đúng nghĩa đen “Ăn cỗ đi trước” đó 😀

  3. HaNoMi says:

    “Em làm đẹp chỉ vì em muốn mình đẹp.
    Em nấu ăn ngon chỉ vì bản thân em rất thích được ăn ngon.
    Em làm việc nhà chỉ vì em ưa sạch sẽ.
    Em muốn khẳng định mình chỉ vì em cũng thích được tôn vinh như tất cả mọi người khác.
    Tất cả là vì em, chẳng vì ai cả.”

    Hơi bị tâm đắc với câu này cả Vans 😡 Quan điểm của bọn mình bây giờ khác với thời các mẹ ngày xưa rồi. Vẫn biết phụ nữ là cần dịu dàng, nữ công gia chánh, phải yếu đuối và nhún nhường đàn ông một tí thì mới yên cửa yên nhà. 😦 hic… với tính cách của mình vốn chẳng bao giờ ưa nịnh nọt, nhún nhường, nhiều khi muốn nổi loạn mà phải sống theo tiêu chuẩn như các mẹ thì có cảm giác như mình đang sống giả dối với bản thân mình vậy. Mẹ mình là kiểu phụ nữ điển hình cho hình mẫu hết lòng vì chồng con, nhẫn nhịn trước những con nóng giận vô cớ của bố. Mình nhiều khi thấy bố sai, nhưng vì lòng tự mãn đàn ông, tính gia trưởng mà ko thèm quan tâm đến cảm giác của mẹ thế nào, chỉ biết la lối cho sướng thôi, mình ko đồng tình với cả 2bố mẹ, có trao đổi với mẹ chuyện này nhiều lần nhưng chả thay đổi được gì, bao nhiêu năm vẫn thế. Bố thì đã vài lần nói “tính khí như mày rồi chẳng thằng nào nó lấy đâu con ah” =)) Chà… nếu thật thế thì sợ nhỉ 😀 mình hiểu rõ những người đàn bà ko chồng con sẽ có cuộc sống ra sao, gặp những vấn đề tâm sinh lý như thế nào mà. Nhưng nếu phải làm một người vợ ngoan ngoãn như con cún con của chồng thì chắc là ko thể rồi. Thế nên bây giờ còn thời gian, phải tỉnh táo để chọn lựa, ko thể dễ dãi trong chuyện hẹn hò và yêu đương được. =)) Những cô gái đáng yêu như thế này mà ế thì đúng là lũ đàn ông đáng trách, có mắt như mù =)) (mình hình như hơi quá rồi 😉
    Ôi những chuyện nhảm nhí của mấy cô gái chưa chồng, nhảm mà cũng phải đau đầu nhiều đấy … 😀

    • Vanessa Vu says:

      Ôi cô gái ơi 😀
      Đúng là “đồng bệnh tương lân”:).
      Nhớ câu, “trời không chịu đất thì đất phải chịu trời” nhé :), sau này sẽ rất hữu ích đấy.

  4. thái vũ says:

    chị để cái hình cuối ghê ghê quá :(,
    mà công nhận hình đầu chuẩn xác :))

Leave a Reply

