Beloved Extended-Family

Như đã hứa với bạn Hami, mình làm một cái post để “trả” post cho bạn. Cảm ơn bạn thật nhiều vì post Những đứa em bé bỏng :). Mình biết là chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng là một việc không hề dễ, nhất là khi chúng ta chưa quen nhau được bao lâu.

Gia đình mình hiện giờ không có nhiều trẻ con nữa, vì thế mình sẽ chia sẻ với bạn hình ảnh chị em họ và bà ngoại của mình thôi. Hi vọng là bạn enjoy nhé!

Nếu tính về tuổi tác, trong số các anh chị em, mình là người nhiều tuổi nhất. Nhưng nếu tính về vai vế, mình là đứa gần út ít nhất trong họ vì mẹ mình là con út, dưới mình chỉ còn em gái nữa thôi.

Đây là ảnh bà ngoại mình. Bà là một trong những người mình ngưỡng mộ nhất và có ảnh hưởng tới mình nhất.

Ngày hàn thực 2011

Bà ngoại mình là người thấu tình đạt lý :). Bà vô cùng yêu thương con cháu nên cũng được các cháu rất yêu quý.

Bà và 2 chị bé

Đặc biệt là bà rất funny, funny khó tưởng tượng luôn ^^, nên chị mình ghép 1 bức ảnh vui vui như này

Đúng bản chất ^^

Chuyện về bà mình thì rất nhiều, có lẽ sẽ viết thành được 1 note dài, nên để khi khác sẽ nói chi tiết hơn :).

Đây là chị lớn nhà bác cả, tên là Ngọc Anh (91). Hai đứa mình khá là thân, có thể kể cho nhau những chuyện bullshit nhất :D. Trước đây mình cứ rảnh là về overnight với nàng ấy :)), ý là ngủ đêm với nàng ấy ^^.

Tự sướng, vẫn còn teen mà ^^

Ngọc Anh có 2 em gái. Đứa đầu tên là Phương Anh (2005), con bé này dẻo mồm vô cùng, mỗi lần mình về nó sẽ chạy ra ôm và bảo “Hà My tối có ngủ ở đây không?”, what’s so ever ^^.

hình này chắc lúc 2 hoặc 3 tuổi

Vì còn trẻ con nên nó khá là nhắng, và cũng khá là bướng ^^.

Dưới Phương Anh là Vân Anh (2009), con bé này cũng siêu dẻo mồm.

 

Hình chụp lúc mấy tháng ^^

Về độ bướng thì chắc chắn Vân Anh là số một, Ph.Anh rất hay bị nó đánh khóc.

 

Đừng để vẻ ngoài của nàng ta đánh lừa ^^

Bonus thêm ảnh 3 chị em ^^.

 

Đứa nào cũng pose ra trò ^^

Tiếp đến là hình của các anh chị nhà bác thứ hai. Gia đình này hiện đang sống tại CHLB Đức.

Đầu tiên là Lan(1991). Lan sinh ra tại Việt Nam và tới khi 10 tháng thì sang Đức cùng với bố mẹ. Lan học cực kì giỏi, giọng nói rất hay và nhẹ nhàng, ngoài ra là người sống rất tình cảm.

Sau Lan là Linh (1994), Linh sinh ra Tại Đức, mới về Việt Nam có 1 lần thôi. Hơn 10 năm rồi không gặp nên không biết giờ tính cách như thế nào. Mình chỉ nhớ ngày xưa Linh rất khó tính trong chuyện ăn ở.

 

Nàng đội mũ cướp biển ^^

Có thể thấy là 2 chị em không giống nhau lắm, Lan thì xinh kiểu hiền hiền, Linh sau lớn hẳn sẽ rất gợi cảm.

 

Mỗi người 1 vẻ 🙂

Tuấn Anh là con út, nhưng mình không tìm được ảnh Tuấn Anh riêng nên up ảnh 3 chị em nhé. Tuấn Anh cũng quá lâu không gặp nên không biết giờ ntn.

 

Linh - Tuấn Anh - Lan

Cuối cùng là 2 em gái mình :D.

Nàng này tên là Kiều My (1995)^^. nàng ta yêu màu hồng và ngây thơ đáng sợ luôn ^^.

 

Ảnh mới nhất ^^ áo hồng ^^

Tìm đỏ mắt mới thấy cái ảnh :(( chắc nó xóa sạch trên máy rồi

Thế thôi, 2 chị em không có sở thích chụp ảnh nên ít ảnh quá :), sau này sẽ update thêm nếu có cơ hội :).

Vậy nhé. Học sinh của mình tới rồi nên không thể nấn ná tiếp được.

 

 

Comments
16 Responses to “Beloved Extended-Family”
  1. HaNoMi says:

    Bà ngoại nhìn trẻ và phúc hậu quá, bà chụp ảnh tươi thật, ko biết hồi trẻ có phải hoa khôi ko nhỉ 😛 Coi mấy tấm ảnh lại nhớ bà ngoại mình ở quê, lâu rồi bà ko lên HN chơi với mình. 😦
    Nhìn ảnh nhà nào ra nhà ấy nhỉ 😀 các girl nhà ấy cũng đều cute hết cả ý ^^ nhìn cô nào cũng xinh tươi cả:P Em gái ấy cũng lại giống em gái mình rùi, thích màu hồng, ngây thơ đáng sợ >< và cực lười chụp ảnh, trái ngược hẳn với chị suốt ngày xí xọn, thấy ống kính là phải làm dáng luôn 😛 Mà cái ảnh cuối ko biết chụp bg, nhìn ngộ quá đi mất =))
    Mình phải công nhận là từ hồi dùng lại wp, mình rất ít kể chuyện cá nhân trên blog nhưng từ hồi nói chuyện với bạn thì mình đúng là public hơi nhiều thông tin GĐ và yêu đương. Dù chỉ là mới quen qua mạng nhưng cách bạn tâm sự với mình, mình cảm thấy thoải mái và tin tưởng nên mình cứ "khai hết" thôi 😛 Như thế phải cảm ơn bạn mới đúng, vì mình ko nghĩ rằng có lúc lại tìm được ai khác (ko phải người yêu) để chia sẻ với mình về cuộc sống như thế này. 🙂 Có lẽ cũng là cái duyên nhỉ.
    Hiện giờ bạn vẫn dạy thêm gia sư ah? minh tưởng bạn thôi rồi ^^ mình có đọc bài private tutor và bad student của bạn ^^ Hy vọng bạn sẽ ko gặp thêm một học sinh nào như anh chàng kia nữa. 😀

    • Vanessa Vu says:

      Cảm ơn bạn nhé, bà ngoại và các chị nhà mình nghe được chắc là vui lắm đấy. Bọn mình ở nhà toàn gọi bà là “người đẹp” ^^, “thiếu nữ” blah blah :D.
      Trước mình cũng chộp nhiều ảnh của Kẹo lắm :), nhưng em lại ngồi mò xong xóa hết đi ấy, thành ra hnay ngồi tìm mãi không có cái ảnh nào của nó cả :((.
      Về việc bọn mình tâm sự, nhờ có bạn mà mình cũng giải tỏa được nhiều thứ lắm, và cũng học tập được từ bạn nhiều thứ lắm :). Mình thật sự nghĩ gặp được bạn là một thứ “duyên may” của mình. Vô cùng trân trọng :X.
      Giờ mình vẫn còn 2 lớp đang học, chắc sắp tới sẽ cho các em nghỉ hè thôi :). Gần đây mình không nhận thêm lớp khác vì cũng đang muốn đi học thêm mấy thứ :).

      • HaNoMi says:

        Ngày nào cũng được nghe mấy cô cháu gái gọi thế thì bà đúng là ra nhiều nhỉ ^^
        Lúc chiều mình có search tên của bạn ^^ bạn đừng nghĩ gì nha, chỉ là thói quen của mình thôi mà 😛 Mình thấy bạn có tham gia diễn đàn WTT, mình tìm theo mấy topic bạn tham gia và đọc được nhiều bài viết rất hay, cả của bạn và của các mẹ khác. Mình biết đến diễn đàn đó lâu rồi nhưng chỉ lượn qua mấy topic nấu ăn khi có nhu cầu làm món gì đó thôi, hôm nay mới đăng ký, đọc bài một cách nghiêm túc 😛 Có lẽ là từ giờ mình cũng nên chăm vào diễn đàn ngó nghiêng hơn, học được khối thứ hay ho từ các mẹ đấy nhỉ ^^
        Cuối tháng 6 mình mới nghỉ hè, lúc đó cũng phải đi học thêm T.A và 1 lớp nữ công gia chánh nữa, qua blog mọi người thấy ai cũng giỏi nấu ăn, thêu thùa, rồi cả cắm hoa nữa 😦 mình ghen tị lắm lắm luôn… 😦 Xấu hổ thật…

        • Vanessa Vu says:

          ^^, không sao mà. Thú thật là mình cũng có thói quen giống bạn :D. Thậm chí có số đt nào lạ lạ gọi đến thì việc đầu tiên mình làm cũng là gu gờ xem đấy là ai nữa :D.
          Yep vào trong wtt thì thấy gato dã man luôn, tại sao các chị ấy lại vừa đẹp, vừa giỏi, kiếm được nhiều xiền, lấy được chồng ngon, chăm được con khỏe mà vẫn nấu ăn đỉnh, cắm hoa đẹp, thêu thùa may vá giỏi vậy????
          Mình cứ vào đấy là GATO kinh hoàng luôn áh =)) toàn đập đầu vào gối khóc =))
          Cứ vào đấy lại sợ khó lấy chồng :D, vì ai cũng giỏi hết áh ^^.
          Nhưng sau đấy phát hiện ra là cũng nhiều người chỉ ở nhà chồng nuôi hoặc kinh doanh cá thể thôi nên cũng bớt ghen tị đi :). Chỉ nghĩ là sau này cố gắng học tập các chị, nấu ăn ngon, chăm chồng khéo, dạy con giỏi :D. Cứ từ từ tích lũy kiến thức thôi ^^.
          Mình thấy bạn cũng giỏi rồi mà :). Nấu ăn giỏi học cũng giỏi :).
          Nói thật là mình muốn đi học hát với học guitar hơn :D. Cắm hoa thì nhìn hướng dẫn trong tạp chí là làm được :D, nấu ăn có lẽ mình cũng nên đi học 1 khóa để về tỉa hoa hoét cho đẹp :D, cả làm bánh Âu nữa :D.

          • HaNoMi says:

            uh mình cũng thấy bạn tổ lái trong otofun, hồi trước có tham gia cái này (do bị lôi kéo) giờ thì thôi rồi ^^ hóa ra là bạn có cả bài đăng kenh14 nua, minh ko thich web này lắm nhưng bạn có bài đăng trên đó là mình thấy hoành tráng rùi ^^ pename của bạn là j’adore ko phải vì mê j’adore dior đấy chứ 😀
            Chà nghe bạn kể thì có vẻ như các chị ý perfectly fết nhỉ 😉 mình chỉ coi trên wp này thôi nhưng cũng đoán đc nhiều người ở nhà nội trợ nên có thời gian rảnh rỗi hơn để thường xuyên nấu ăn và viết blog ^^ mỗi người có một cách riêng để tìm thấy hạnh phúc cho cuộc sông của mình. các chị ý đã có Gđ, có nhiều kinh nghiệm sống và những lời khuyên quý báu nên mình cũng thích nân na làm quen học lỏm ^^ hihii.
            Bạn khen mình quá lời rồi, mình thực sự ko được như thế đâu 😦
            Mình nghe bạn nói về vụ học hát 😀 là như thế nào vậy 😛 Mình cũng rất thích hát hò, ko biết có đi học đc ko nhỉ 😀 Còn cả cắm hoa, tỉa hoa nữa chứ…ôi ôi..vụng dã man luôn ý…

            • Vanessa Vu says:

              Uhm mình có tham gia otofun ^^, mọi người ở đấy cũng vui vẻ :D, chơi lâu rất là thích. WTT thì chỉ hay đọc bài thôi :). Còn K14 cũng không to tát như bạn nghĩ đâu ^^. Thời điểm mình hoạt động tích cực nhất là hồi tháng 6,7,8 năm 2008, lúc đấy mới nên máu, ngày nào cũng có bài đăng :). BTV ở đó hay email cho mình đặt bài lắm nhưng giờ thích thì mới viết, không thì thôi.
              Yep j’adore là fav perfum của mình, hết lọ này là mua lọ khác :)) mình nghiện đến mức mỗi ngày tắm xong phải bôi vào cổ tay một chút :). Nhưng đi chơi thì không dùng bao giờ, không hiểu sao mình luôn nghĩ đến j’adore như 1 người thanh lịch mà rất là khiêu khích :D, thế nên chắc chỉ dùng khi đi chơi với bạn trai thôi. Mình có thói quen chọn nước hoa theo đối tượng tiếp xúc mà :).
              Ôi mình không nghĩ là mình khen bạn quá lời đâu. Mình thấy bạn có tư tưởng rất tích cực, năng động và là người có trách nhiệm với những việc mà bạn tham gia. Ấn tượng lắm!
              Vụ học hát là đi học thanh nhạc cơ bản để hát cho hay ấy mà =)). Với học thanh nhạc xong thì giọng nói nghe cũng hay hơn :), nhất là lúc thuyết trình thì nói đỡ bị vấp và không bị mệt. Ở bên Hà Nội nhiều chỗ học lắm 🙂 nhưng chắc mình học gần nhà đỡ phải đi lại :).

              • HaNoMi says:

                he he… thanh lịch mà khiêu khích 😀 thế thì anh nào cưỡng lại được chứ ^^ Mình cũng rất thích nước hoa nhưng tình hình tài chính ko dư dả gì mấy nên hiện giờ ko thể theo các em ý đc ^^
                Nghe bạn nói về vụ học hát mà mình thích quá đi 😛 mình ko biết là bên ngoài có dạy, tưởng là phải có năng khiếu và phải học ở học viện cơ 😛 phải search thêm về vụ này xem sao. Mà nhà bạn ở quận nào?

                • Vanessa Vu says:

                  Thực ra mình không hay mua nước hoa đâu :), mấy năm nay cũng không mua thêm lọ nào hay thích thêm loại gì :), chỉ trung thành với có đúng 1 em đấy :). Mình cũng có vài mùi để thay đổi nhưng không nhiều. Nếu sau này có mua chắc cũng chỉ mua loại mini để sưu tầm thôi :).
                  Nhà mình ở quận Long Biên bạn ạ :), thanh nhạc học ở ngoài được mà :), nhà bạn hình như ở khu Trung hòa huh?

                  • HaNoMi says:

                    Eo xa thật ý, tận Long Biên 🙂 Nhà mình ở Trung Yên, là phía sau khu BigC ý. Hôm trước có search được một chỗ dạy thanh nhạc ở Thanh Xuân, có cả piano nữa 😛 hay đi học đàn nhỉ ^^ cái gì cũng ham hì hì…ngại quá… Mà nếu h mình ko đi học piano thì mình cũng dự định sau này có con sẽ cho con học, thuê gia sư đến nhà dạy rồi mẹ nhào vô học ké he he…:P
                    Mình đang muốn tìm 1 lọ dùng cho mùa hè, mùi nhẹ nhàng, thơm mát nhưng phải bền mùi, bạn có kinh nghiệm dòng nào như thế thì chỉ mình với nha. Chắc mình ko dám mua mấy loại mini nữa đâu, thỉnh thoảng vớ phải mấy loại mình bị dị ứng sợ lắm, đỏ ửng hết cả tay lên ý 😦

                    • Vanessa Vu says:

                      Ôi thế á?
                      Thực ra mình không mua mini bao giờ nên không biết, nhưng dị ứng thế thì sợ thật. Mùi thơm mát mà bền thì mua Davidoff cool water hay cool water wave, hoặc Escada Paradise được đấy ^^. Không thì nhà bạn ở dần the Garden thì cứ ra đấy xem tư vấn 😀 nhưng đừng mua :). Mua ở đấy đắt quá, lên mạng chọn mấy chị bán đồ xách tay uy tín thì rẻ hơn nhiều đó.
                      À mình cũng thik học piano, nhưng sợ lớn tay cứng không đàn nổi ^^. Còn sau này chắc chắn sẽ cho con đi học rồi ^^.

                  • HaNoMi says:

                    cái theme này khủng thật đấy @_@ cho reply tận 10 phát. Mình có 1 lọ mini của Marc Jacob Daisy, mình rất thích mùi mày nhưng dị ứng da ko chịu đc 😦 Chai đó mình mua ở thegioinuochoa đó. Giờ chả dám mua hàng mini nữa rùi. Nhà mình gần Garden nhưng mình lại chưa vào đó bg 😛 Vào mấy chỗ thế này chỉ thích đại gia Mẹ đi cùng thôi, đi một mình thì ko dám ^^ Trường mình ở gần Parson nên tiện đường hay lượn lên đó hơn.
                    Mình chưa thử Davidoff bao giờ, lúc nào test mùi đã rùi mới quyết định đc ^^

                    • Vanessa Vu says:

                      uhm vào đấy thì cũng cứ như bình thường thôi mà :)) mình vào đấy cứ kiêu một chút, các em bán hàng chảnh chọe không dám ý kiến ý cò gì đâu, kể cả có chẳng mua gì hết :)). Hay là tại mình cũng đành hanh quá nhỉ, em nào thái độ lếu láo là mình mắng luôn ^^.
                      Hay là da bạn mẫn cảm? Mình được cái dễ tính, nữ trang dỏm đeo tẹt ga, ăn uống thả giàn mà mỹ phẩm đủ loại cũng chưa bao giờ biết dị ứng cái gì ấy :))
                      Mình thì có anh nuôi làm tiếp viên nên có gì nhờ anh mua được chứ không hay đi mua bên ngoài :D. Có đi cũng chỉ đi tham khảo thôi vì mình không tin tưởng đồ bày bán ở đây lắm 🙂
                      Mà bạn thấy theme này đẹp không? Mấy hôm nay cứ muốn đổi sang theme nào nữ tính chút mà không ưng ý cái nào hơn cái này nên cứ nấn ná mãi :).

        • Vanessa Vu says:

          Thực ra hqua mình thấy có đường dẫn từ search engine mình đã đoán là bạn rồi :), tại nghĩ chúng ta khá giống nhau nên có thể bạn cũng có máu thám tử giống mình.
          Chắc đi tìm truyện của mình hả? Mình viết ít lắm 🙂 mà kenh14 cũng không giữ data quá lâu và Vanessa Vũ cũng không phải pename hồi đó của mình nên chắc bạn không tìm được đâu :).
          Pename ngày trước mình hay dùng là j’adore cơ. ID trong otofun ấy :), nhưng search theo cái đấy mình cũng không chắc là có ra kết quả gì không :).

  2. thái vũ says:

    2 cô comment khiếp quá 🙂 khâm phục lắm tài quá 🙂

Leave a Reply

